Bài viết sưu tầm:
Có mấy ae hỏi e về việc chuyển đổi từ mtb sang touring, e lên bài cho ae đang có nhu cầu tìm hiểu. Em vừa chuyển đc 1 thời gian và nó chỉ có 1 vài vấn đề cần lưu ý thôi.
– nếu đã có mtb, nhưng qua thời gian sử dụng sẽ mất giá rất nhiều nên muốn chuyển qua touring thì nên cân nhắc việc chuyển đồ từ xe cũ sang xe mới, rất tiết kiệm, như xe của e làm hết hơn 6 triệu.
– chọn khung: cái này quan trọng nhất, xe touring giá sinh viên thì giờ có nhiều lựa chọn như lklm, blacksnow, darkrock, windspeed,… Lựa con nào hợp nhãn, vừa túi tiền thì nhấc.( Hầu hết các khung đều là thép cr-mo 4130, 0.9-0.6-0.9 mm rồi nên ae không phải lăn tăn), như em sau khi xem nhiều mẫu thì ưng darkrock bản mới, dáng xe thanh thoát, cổ điển, nhiều màu, đồ đạc bên darkrockbikevn đang sẵn, rất nhiều. Anh em nên đọc kỹ thông số phuộc trước, sau, cỡ bánh 26″ hay 29″(~700c) để chọn được khung xe phù hợp.
– Lắp ráp: anh em nên chọn các shop uy tín, ở hn thì có xế độp, hma lâm vélo…, e chọn lắp ở xbikeshop, xe vận hành 1 thời gian vẫn êm ái, không vấn đề gì.
Về cảm nhận sau 1 thời gian đi thì với em cảm thấy khi di chuyển xe touring khung thép êm hơn rất nhiều so với dòng mtb khung nhôm, xe đầm chắc, xe đạp giờ không chỉ để thể dục mà còn để đi chợ, đi làm, đưa đón con đi học, đi phượt.
Kết luận: nếu đã có xe mtb và muốn lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chính thì các bác cứ mạnh dạn chuyển qua touring. Có vấn đề gì cần giải đáp các bác cứ mạnh dạn hỏi vì em còn h-bar với bộ phanh dầu tektro m275 giá cực hạt dẻ ạ :(((.
Bình luận Facebook